Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Tại sao đèn led lại tiết kiệm điện

Đèn LED hay còn gọi là đèn chiếu sáng sử dụng các LED phát sáng. LED (Light Emitting Diode, tạm dịch: điốt phát quang) là các điốt có khả năng phát ra ánh sáng. Nó cũng tương tự như bóng đèn tròn bình thường nhưng không có dây tóc ở giữa, đèn LED tạo ra nhiều ánh sáng hơn, tỏa nhiệt ít hơn so với các thiết bị chiếu sáng khác.


đèn led tiết kiệm điện dùng chiếu sáng đô thị

Đèn LED có tuổi thọ rất cao vượt qua 50.000 giờ (tương đương với 6 năm thắp sáng liên tục). Chất lượng ánh sáng thân thiện, không tia cực tím, không bức xạ tia hồng ngoại, phát nhiệt của ánh sáng thấp, không chứa thủy ngân và những chất có hại… không nhấp nháy, không gây nhức mỏi mắt.
Nhiệt độ làm việc của bóng đèn LED cao hơn nhiệt độ môi trường khoảng 5 – 8 độ C, thấp hơn so với đèn huỳnh quang thông thường là khoảng 13 – 25 độ C). Đèn LED có hiệu suất sáng cao hơn, do đó tiết kiệm khoảng 75% điện năng so với các đèn chiếu sáng thông thường. LED còn có tính chất sáng nhanh, tắt nhanh nên khi nhiệt chưa tạo ra thì đã ngắt dòng điện, cho nên nhiệt độ tỏa ra không nhiều (nhiệt là nguyên nhân chính làm giảm tuổi thọ cho các thiết bị chiếu sáng).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét